Vì sao máy chấm công bị chậm hơn lúc mới mua?

Máy chấm công ngày càng phổ biến, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ sự giúp đỡ của máy chấm công mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Sau một thời gian sử dụng, nhiều người thắc mắc vì sao máy chấm công bị chậm hơn lúc mới mua? Liệu có phải là do chất lượng sản phẩm hay không? Qua bài viết này chúng tôi và bạn cùng tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục vấn đề này nhé.

1. Nguyên nhân máy chấm công bị chậm?

Tình trạng máy chấm công bị chậm hơn lúc mới mua là điều dễ hiểu, có thể xảy ra. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng nguyên nhân chính là do:
+ Mắt đọc máy chấm công bị giảm chất lượng. Vì hàng ngày có lượng lớn nhân viên chấm công vào ra cho nên mắt đọc sẽ dần bị mài mòn. Bên cạnh đó, nếu trên tay của nhân viên có nước, hóa chất cũng sẽ ảnh hưởng đến mắt đọc.
+ Khi mắt đọc không có vật che chắn làm bụi bẩn bám nhiều…điều này sẽ làm cho tình trạng mắt đọc hoạt động kém hiệu quả.
+ Do bộ nhớ dữ liệu máy chấm công bị đầy , quá tải dẫn đến việc lấy dữ liệu tốn nhiều thời gian. Nhân viên đã nghỉ làm nhưng vẫn chưa xóa lâu dần dữ liệu sẽ bị đầy.
+ Sạc nguồn điện cung cấp cho máy chấm công kém chất lượng hoặc dùng lâu ngày nên không cấp đủ số vôn kế và ampe kế cho máy.

2. Cách khắc phục

+ Kiểm tra lại mắt đọc, vệ sinh sạch sẽ mắt đọc bằng cách có thể dùng vải mềm để lau mắt đọc, thân máy, nhân viên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi chám công. Trang bị bộ phận che chắn cho máy để tránh bụi bẩn bám vào.
+ Thường xuyên kiểm tra dữ liệu trên máy, xóa đi các nhân viên và dữ liệu nhân viên đã nghỉ việc. Cách tốt nhất là định kỳ tải dữ liệu về máy tính, sau đó xóa dữ liệu trên máy chấm công để tránh phải lưu lượng lớn trên máy.
+ Lựa chọn cẩn thận trong khi mua máy chấm công bằng vân tay, thẻ từ, thẻ giấy hay khuôn mặt sao cho phù hợp với nhu cầu. Đây là việc làm rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng sau này của đơn vị.
+ Thay nguồn mới có đủ số vôn kế và ampe kế cho máy chấm công để máy hoạt động 1 cách tốt nhất.
+ Trước khi mua máy chấm công bạn cần tìm đến những đơn vị uy tín cung cấp máy chính hãng, đáng tin cậy, có chế độ bảo hành để mua máy. Test thử chất lượng máy ngay nơi mua để có kết quả chắc chắn.
Trên đây là những nguyên nhân chính dẫn đến máy chấm công chậm hơn lúc mới mua cùng cách khắc phục. Hi vọng qua bài biết các bạn sẽ thêm thông tin bổ ích giúp ích cho việc sử dụng hiệu quả của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *